top of page
Search

Xử lý bồn cầu bốc mùi nhanh và đảm bảo hiệu quả

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh được phát minh ra từ lâu đời. Chúng mang đến sự sạch sẽ cho ngôi nhà của bạn. Vì thế mà bạn hoàn toàn có thể lắp bồn cầu trong nhà vệ sinh và được thiết kế lắp đặt liên thông với các không gian khác trong nhà.

Tuy nhiên, nhiều bồn cầu lại bốc mùi gây sự khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình. Làm thế nào để khắc phục vấn đề phát sinh này. Hãy đọc tham khảo các phương pháp xử lý nhanh và hiệu quả dưới đây.



1. Nguyên nhân khiến bồn cầu bốc mùi

Bồn cầu bốc mùi, bồn cầu bị hôi là vấn đề do rất nhiều nguyên nhân. Cần biết nguyên nhân nào thì mới xử lý triệt để được.

Nguyên nhân đầu tiên là do mùi hôi phát sinh từ bề mặt của bồn cầu. Những vết bám bẩn chất thải bám vào bề mặt bồn cầu không được cọ rửa lâu dần sẽ phát sinh ra những vi khuẩn có hại. Sự hoạt động của những vi khuẩn này tạo ra mùi hôi thối của bồn cầu.

Nguyên nhân thứ 2 tạo các mùi hôi thối của bồn cầu là do hệ thống ngăn mùi có vấn đề. Đó có thể là do mực nước bù quá thấp không đủ để ngăn mùi hôi từ bể phốt tạo ra.



Hở đường ống bể phốt cũng là một nguyên nhân dẫn đến mùi hôi phát sinh. Điều này là do khi lắp đặt bồn cầu không chú ý vít kín các đường ống. Hoặc có thể là do đường ống này có thể bị vỡ do sử dụng loại kém chất lượng.

Bể phốt đầy, tràn sẽ khiến các khí xộc lên và tạo ra mùi hôi của bồn cầu. Nguyên nhân này cũng khá phổ biến nếu như hệ thống bể phốt không được tính toán kỹ lưỡng khi xây dựng. Thể tích bế chứa quá nhỏ hoặc các bể phụ không được làm đầy đủ.

Tắc ống thông khí ở dưới bể phốt sẽ khiến cho khí hôi thối bị đẩy lên qua bồn cầu. Nguyên nhân này cũng cần phải được kiểm tra đầu tiên khi phát hiện có mùi hôi thối từ nhà vệ sinh.

Cũng không loại trừ trường hợp bồn cầu bị tắc nghẽn gây ra tình trạng hôi thối. Nhiều trường hợp việc tắc nghẽn bồn cầu chưa biểu hiện rõ nhưng bạn vẫn cần phải lưu ý đến vấn đề này.


2. Ảnh hưởng của tình trạng bồn cầu bốc mùi hôi thối

Bồn cầu bốc mùi hôi thối tạo ra sự ô nhiễm không khí trong chính ngôi nhà của bạn. Chắc chắn rằng nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình. Trước tiên là về hệ hô hấp bị suy giảm. Nhiều trường hợp các khí độc còn gây nguy hại hơn gây ra các bệnh lý nan y nguy hiểm đến tính mạng.

Mùi hôi thối sinh ra còn ảnh hưởng đến tâm lý của mọi người. Sống trong không gian nhà có mùi hôi sẽ khiến mọi người trở nên khó chịu, gắt gỏng hơn. Sâu xa hơn, mùi hôi thối sẽ tác động đến các mối quan hệ gia đình trở nên căng thẳng.



Không gian của ngôi nhà còn có yếu tố phong thủy. Hiện nay nhà vệ sinh hầu như được xây dựng trong nhà. Mặc dù chúng được lựa chọn ở các vị trí kín đáo nhưng mùi hôi từ bồn cầu sẽ không tồn tại bên trong nhà vệ sinh mà sẽ phát tán ra khắp ngôi nhà. Mùi hôi thuộc khí xấu sẽ triệt tiêu năng lượng tích cực. Ngôi nhà của bạn trở nên mất cân bằng năng lượng phong thủy. Như vậy sẽ rất không tốt cho công việc làm ăn thăng tiến, học hành của mọi người trong gia đình.

Chính vì vậy, cần phải xử lý nhanh chóng tình trạng mùi hôi của bồn cầu. Và những phương pháp xử lý dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn.



3. Xử lý bồn cầu bốc mùi nhanh chóng, hiệu quả

Tìm nguyên nhân thì mới biết hướng để xử lý. Với mỗi nguyên nhân lại có các cách xử lý riêng. Cùng đi vào chi tiết phương pháp theo từng nguyên nhân.

Nếu mùi hôi của bồn cầu phát sinh ra từ những vết bám bẩn trên bề mặt bồn cầu thì xử lý khá đơn giản. Hãy cọ rửa bồn cầu thường xuyên theo định kỳ. Làm sạch bề mặt bồn cầu bạn có thể lựa chọn các cách tẩy rửa tự nhiên như dùng giấm, baking soda, chanh… Hoặc sử dụng các chất tẩy rửa bán sẵn ngoài thị trường.



Mua bồn cầu có bề mặt chống bám dính vết bẩn và kháng khuẩn sẽ giúp bạn không tốn nhiều thời gian cho việc vệ sinh. Gợi ý cho bạn sử dung bồn cầu Inax với công nghệ men aquaceramic, bồn cầu Viglacera công nghệ men nano kháng khuẩn hay bồn cầu TOTO với công nghệ men sứ CeFiOtect.

Mùi hôi của bồn cầu do bể hút tắc, đầu tiên để đảm bảo không có sự cố này, hãy tính toán xây dựng thể tích bể phù hợp. Một phần nữa là bạn hãy mua các chất xử lý bể phốt để đổ vào bề thường xuyên. Nếu như bể phốt quá đầy hãy tiến hành hút bể phốt. Với những ngôi nhà phố, hút, thông tắc bể phốt luôn cần làm định kỳ.

Kiểm các đường ống thải để khắc phực các trường hợp hở đường ống. Thay thế đường ống đã cũ và bị hỏng hóc.

Với nguyên nhân gây ra mùi hôi là do bồn cầu bị tắc. Hãy sử tìm hiểu các cách thông tắc bồn cầu. Có nhiều cách thông tắc bồn cầu đơn giản, nhanh chóng bạn có thể áp dụng.

Những cách khắc phục trên có thể phải mất thời gian lâu nên để khắc phục mùi hôi thối của bồn cầu. Hãy sử dụng các biện pháp xông hơi bằng tinh dầu. Sử dụng những miếng chanh đặt ở bồn cầu, bồ kết đốt cháy, sả hay bã ca phê cũng hiệu quả trong việc giảm thiểu tình trạng bồn cầu bốc mùi.

8 views0 comments

Recent Posts

See All

10 mau gach lat nan phòng khách Viglacera sang trong dep nhat 2020

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm gạch lát nền phòng khách Viglacera hiện đang được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn. Nếu bạn đang không biết lựa chọn sản phẩm gạch lát nền viglacera nào thì có

bottom of page