top of page
Search

Mẹo làm sạch vết gỉ trên chậu rửa mặt và bồn tắm

Nhà tắm sạch sẽ tạo ra một không gain sống tốt hơn. Một vết gỉ sét trên bồn rửa mặt hay bồn tắm sẽ khiến cho căn phòng này trở nên không được thiện cảm. Vì vậy, hãy nắm ngay 5 cách tẩy vết rỉ sắt hiệu quả dưới đây.

1. Nguyên nhân gây ra các vết rỉ sét trên chậu rửa mặt

Rỉ sét là một vết bẩn có màu sắc vàng được tạo ra do phần sắt bị oxi hóa. Những vết gỉ này khi bám vào bề mặt sứ sẽ không thể làm sạch đơn giản bằng nước được. Chúng có thể tồn tại ở đó vĩnh viễn gây mất thẩm mỹ và mất vệ sinh.



Những nguyên nhân gây nên những vết rỉ sắt trên chậu rửa:

- Do nguồn nước

Nếu nước nhà bạn có hàm lượng sắt cao. Chúng có thể để lại các vệt nước rỉ sắt theo thời gian. Đặc biệt là ở những chỗ nước đọng. Nếu thấy tình trạng có vệt nước vàng xuất hiện trên bề mặt sứ, hãy cân nhắc về việc xử lý để làm sạch nguồn nước của bạn.

- Do đường ống nước

Máy nước nóng, đồ đạc hoặc ống dẫn nước làm bằng kim loại có bị rỉ sét dẫn đến nguồn nước bị nhiễm rỉ sét. Dĩ nhiên, bạn cũng cần kiểm tra thật kỹ lưỡng để xử lý nguồn nước để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

- Do những đồ vật làm bằng kim loại gây ra

Nếu bạn để những đồ vật bằng kim loại trên chậu rửa. Khi gặp nước chúng dễ dàng bị oxi hóa và tạo thành các vết gỉ sắt.

2. Các cách làm sạch vết gỉ sét trên chậu rửa mặt

- Sử dụng bakinh Soda và giấm

Hỗn hợp baking soda và giấm hoạt động như ma thuật khi loại bỏ rỉ sét từ bồn rửa. Đây là một phương pháp loại bỏ đáng tin cậy có tỷ lệ thành công cao. Tham khảo hướng dẫn từng bước sau đây để loại bỏ vết bẩn khỏi bồn rửa.



  • Lấy một ít baking soda, khoảng hai muỗng canh cho vào một cái bát. Bạn có thể đổ thêm nếu thấy cần thiết.

  • Nhẹ nhàng đổ một ít giấm vào baking soda. Hãy cẩn thận trong bước này, đổ nhanh quá nhiều giấm cùng lúc có thể gây ra phản ứng hóa học xì bọt.

  • Trộn hai thành phần cho đến khi bạn có được một hỗn hợp dẻo hơn kem đánh răng nhưng không quá lỏng.

  • Nếu bột nhão và chảy nước, hãy thêm một ít baking soda để làm đặc lại.

  • Khi hỗn hợp đã được trộn thành công, bôi nó vào các điểm gỉ và chờ ít nhất 10 phút.

  • Từ từ chà hồn hợp lên vết bẩn bằng đầu ngón tay hoặc mặt sau bằng một miếng bọt biển hay bàn chải.

  • Đợi thêm khoảng 10 - 15 phút sau quá trình chà xát, và rửa sạch mọi thứ bằng xà phòng và nước.

  • Nếu vết bẩn không được loại bỏ hoàn toàn, hãy trộn thêm hỗn hợp và lặp lại quy trình.

- Chanh và muối

Chanh và muối là hai vật dụng gia đình có sẵn trong bất kỳ căn bếp nào. Những vật dụng này có thể có ích khi bạn đang tự hỏi làm thế nào để làm sạch vết bẩn bồn rửa bị gỉ sét? Hãy thực hiện các bước làm sạch sau đây.



  • Rửa kỹ bồn rửa và lau khô. Chặn lỗ thoát nước chậu rửa lại sau đó sẽ bôi nước chanh / chanh vào bồn rửa.

  • Rắc một lượng muối trên khu vực bị bám gỉ sắt và thêm nước cốt chanh / chanh lên trên. Rải đều hỗn hợp lên các đốm gỉ.

  • Đợi trong vài giờ, sau đó chà hỗn hợp lên vết bẩn. Chà chúng bằng bàn chải đánh răng hoặc vải sợi nhỏ.

  • Rửa sạch vết bẩn bồn rửa bằng nước sạch. Lặp lại các bước nếu vết bẩn có vẻ cứng đầu.

- Sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng

Trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng. Mua loại có công dụng tẩy chất gỉ sét về. Sau đó làm theo hướng dẫn in trên bao bì. Những chất hóa học sẽ phản ứng ô xi hóa để loại bỏ vết gỉ sét mà không cần bất kỳ một hành động cọ rửa nào.

Sau khi vết gỉ sét đa bong hết ra, việc cần làm của bạn là rửa sạch chậu rửa bằng nước. Lavabo chậu rửa của bạn sẽ hoàn toàn được trở lại vẻ đẹp sáng bóng sạch sẽ.



Tuy nhiên, nhiều chủ nhà ngần ngại sử dụng các chất tẩy gỉ có sẵn trên thị trườngi vì chúng có chứa các hóa chất độc hại tạo ra những phản ứng với sức khỏe của con người. Có thể bạn sẽ cảm thấy chóng mặt nếu như hít phải mùi của những chất tẩy rửa đó.

Nếu không may chất tẩy rửa bám vào da có thể gây ra tình trạng dị ứng. Nhiều chất tẩy rửa còn làm hỏng luôn cả bề mặt men của chậu rửa nhà bạn. Thêm một tác động tiêu cực là chất tẩy rửa này sẽ đi vào nước thải và gây ảnh hưởng không tốt cho môi trường.

Những giải pháp tạo ra chất tẩy rửa thân thiện với môi trường hơn để làm sạch bồn rửa và bồn tắm của họ sẽ được ưu tiên hàng đầu. Trên đây là những mẹo làm sạch vết gỉ sét trên bồn rửa. Hãy áp dụng để nhà tắm của gia đình bạn luôn luôn sạch sẽ nhé!

Nếu như bạn có thêm những mẹo làm sạch vết gỉ hoặc bất kỳ chất bẩn nào trên chậu rửa bằng các giải pháp tự nhiên an toàn thì hãy chia sẻ dưới bài viết này nhé! Rất mong nhận được sự đóng góp của độc giả.



4 views0 comments

Recent Posts

See All

10 mau gach lat nan phòng khách Viglacera sang trong dep nhat 2020

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm gạch lát nền phòng khách Viglacera hiện đang được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn. Nếu bạn đang không biết lựa chọn sản phẩm gạch lát nền viglacera nào thì có

bottom of page