top of page
Search

Bo tri thiet bi ve sinh phong tam 6m2

Cách bố trí thiết bị vệ sinh thiết kế phòng tắm 6m2

Xác định vị trí của từng thiết bị vệ sinh trong không gian phòng tắm là quan trọng. Chúng là tiền đề tiên quyết để có thể tạo nên không gian sử dụng thoải mái hay không. Bồn cầu, chậu rửa, bồn tắm nên đặt ở góc nào sẽ phụ thuộc nhiều vào hình dạng của căn phòng và vị trí của cửa. 

Nếu bạn có một căn phòng tắm vuông vức. Đó có thể là một điều may mắn vì bạn có thể dễ dàng cân đối vị trí của từng thiết bị nhà tắm. Nhưng nếu nhà tắm 6m2 của bạn có ngóc ngách. Điều đó đôi khi là bất lợi và cũng là thuận lợi. Thiết kế nội thất nhà tắm nhỏ là cách tận dụng mọi góc để biến nó thành không gian sử dụng được. 




Bạn hoàn toàn có thể tham khảo mẹo thiết kế phòng tắm 4m2 chúng tôi đã trình bày ở bài viết trước đó để áp dụng cho căn phòng 6m2 của mình. Nhưng về cơ bản bạn nên ghi nhớ các cách bố trí thiết bị vệ sinh chung nhất như sau: 

+ Khoảng cách giữa các thiết bị vệ sinh như bồn cầu, chậu rửa, bồn tắm phải đủ thoáng. Khoảng cách từ thiết bị vệ sinh này đến các vị trí giới hạn xung quanh (tường hay TBVS khác) quyết định đến việc bạn sử dụng chúng có thoải mái hay không. 

+ Nên phân chia khu vực ẩm ướt và khu vực khô ráo. Nhà tắm nên được đặt ở trong cùng. Hoặc phải có vách ngăn để tránh nước bắn ra bên ngoài. 

+ Phong thủy cũng là yếu tố cần quan tâm. Trong đó vị trí bồn cầu theo phong thủy luôn là điều bạn cần phải xem xét đầu tiên. Những nếu như phạm vi phòng tắm của bạn không cho phép đặt bồn cầu như ý cũng không sao. Có rất nhiều biện pháp hóa giải phong thủy khi bố trí thiết bị vệ sinh trong nhà tắm nhỏ. 

+ Bố trí ánh sáng phù hợp bởi đây là yếu tố tạo nên cảm giác không gian căn phòng rộng rãi hơn. Thiết kế cửa sổ để đón nắng tự nhiên và hệ thống ánh sáng nhân tạo hợp lý nhất. Hãy đảm bảo phòng tắm nhỏ của bạn lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng. 

4 views0 comments

Recent Posts

See All

10 mau gach lat nan phòng khách Viglacera sang trong dep nhat 2020

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm gạch lát nền phòng khách Viglacera hiện đang được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn. Nếu bạn đang không biết lựa chọn sản phẩm gạch lát nền viglacera nào thì có

bottom of page